Tái chế pin
Nhiếp ảnh gia: Phillip Bittner
Minh họa từ: Yannic Hefermann
e-up! có mức tiêu thụ nhiên liệu là 11,7 kWh/100 km; Lượng khí thải CO₂ bằng 0 g/km
Các yêu cầu về pin xe điện rất nghiêm ngặt. Tại Volkswagen, nhu cầu chất lượng đối với các sản phẩm công nghệ cao này là như nhau. Đây là lý do tại sao nhiều phương pháp khác nhau được nghiên cứu để tái sử dụng pin xe điện.
"Nghiên cứu kéo dài tuổi thọ pin đóng vai trò quan trọng trong chiến lược pin của tập đoàn Volkswagen."
Tăng tốc sau khi dừng đèn đỏ, tái tạo năng lượng trong lúc phanh, sạc nhanh tại các trạm sạc hay sạc qua đêm tại nhà. Tất cả những việc tác động khác nhau vào pin này đòi hỏi chất lượng pin cần được đảm bảo qua thời gian. Bên cạnh đó còn có sự chuyển đổi nhiệt độ âm vào mùa đông và 30 độ của cái nóng mùa hè. Nằm bên trong chiếc xe, pin còn chịu ảnh hưởng của độ ẩm, lực và độ rung. Tuy nhiên, Volkswagen đẩm bảo cho khách hàng sau tám năm hoặc 160.000 km thì 80% dung lượng pin vẫn đảm bảo. Ví dụ như chiếc e-up!. Theo tính toán, sau khi hết vòng đời đầu tiên thì dung lượng pin vẫn còn quá tốt. Vì vậy, chúng ta có thể chờ đón những phát minh về việc tái sử dụng pin cho các ứng dụng khác.
Tái sử dụng
"Bên cạnh một quy trình tái chế tối ưu, việc kéo dài tuổi thọ của pin đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển pin của chúng tôi. Về nguyên tắc, pin nên được sửa chữa hoặc phục hồi trong vòng đời đầu tiên hoặc được chuyển đổi để tái sử dụng," theo ông Tobias Enge, một chiến lược gia trong lĩnh vực kinh doanh về thiết bị di động điện và cơ sở hạ tầng. "Xử lý thêm trong các môi trường thay thế - ví dụ như vào các thiết bị lưu trữ lớn - đang được nghiên cứu để ứng dụng thực tế." Do đó, trong Tập đoàn Volkswagen, có rất nhiều dự án lưu trữ hàng loạt thứ hai. Ở đây, pin xe đã qua sử dụng được đóng gói và sử dụng như pin khổng lồ - cả trong các nhà máy của Volkswagen và trong các dự án hợp tác với các công ty cung ứng và thành phố. Tuổi thọ pin có thể được kéo dài với các loại ứng dụng bổ sung.
Tái sản xuất
Ngoài việc tái sử dụng sau khi dùng cho xe điện, Volkswagen cũng phụ thuộc vào việc tái sản xuất. Trong ứng dụng này, pin đã sử dụng được chế tạo phù hợp để sử dụng lại cho xe điện thông qua việc thay thế các bộ phận riêng lẻ.
Tái chế
Dù sớm hay muộn, pin phải được tái chế sau khi sử dụng. Điều này được thực hiện cho tất cả các pin được sản xuất trong tập đoàn. Hợp tác với một số đối tác tái chế, Volkswagen đang xây dựng một quy trình tái chế hiệu quả và an toàn ở tất cả các thị trường. Các pin được tháo dỡ, nghiền nát và xử lý lại. Ở đây, các nguyên liệu thô như niken (28Ni), đồng (29Cu) và coban (27Co) được thu hồi với số lượng lớn và sau đó có thể được tái sử dụng trong sản xuất pin mới, ví dụ như Tobias Enge. Đây là đóng góp quan trọng cho một tương lai bền vững, bởi vì tái chế hiệu quả sẽ bảo tồn các nguồn lực quan trọng cần thiết cho việc sản xuất pin.
Càng nhiều pin có thể tái sử dụng thì số lượng xe điện ngày càng tăng, chiến lược tái chế và tái sử dụng thông minh sẽ được áp dụng trong toàn bộ hội đồng quản trị. Với cách tiếp cận này, Tập đoàn Volkswagen có vị trí tốt để bảo tồn bền vững các nguồn lực quan trọng. Hướng phát triển này làm tăng hiệu quả cho các mô hình xe điện từ Volkswagen.
e-up! có mức tiêu thụ nhiên liệu là 11,7 kWh/100 km; Lượng khí thải CO₂ bằng 0 g/km
Thông tin theo chỉ thị 1999/94 / EC đã được sửa đổi: thông tin thêm về mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức và lượng khí thải CO₂ cụ thể của xe ô tô có trong Hướng dẫn về tiết kiệm nhiên liệu, khí thải CO và mức tiêu thụ điện của xe khách, có sẵn tại tất cả các điểm bán hàng và từ DAT Deutsche Automobil Treuhand GmbH, Hellmuth-Hirth-Strasse 1, D-73760 Ostfildern, Đức hoặc tại www.dat.de.